Return Policy

มีผลบังคับใช้ เดือนสิงหาคม ค.ศ. 2023

 

นโยบายการคืนสินค้า


วิดีโอดูการเปิดตัวสินค้า (บังคับ)

สำหรับการคืนเงินทุกกรณี คุณต้องบันทึกวิดีโอการเปิดตัวสินค้าจากขั้นตอนแรกถึงสุดท้ายอย่างชัดเจน โดยไม่มีการตัดต่อหรือแก้ไข เราไม่รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเสียหายหรือสินค้าขาดหายหากไม่มีวิดีโอการเปิดตัวสินค้า

หลักเกณฑ์

  1. เป็นสินค้าที่ซื้อในราคาเต็ม หรือสินค้าที่ซื้อในราคาลดสูงสุด 30% ทางเราไม่รับคืนสินค้าที่ซื้อในราคาส่วนลดที่มากกว่า 30% ในช่วงระยะเวลาโปรโมชั่น
  2. สินค้าต้องไม่เคยผ่านการใช้งาน และยังคงอยู่ในสภาพเดิม มีฉลากสินค้าติดอยู่ที่ตัวสินค้าอย่างครบถ้วน และไม่มีความเสียหายใดๆ
  3. สินค้าต้องไม่มีรอยเปื้อน ตะเข็บขาด กระดุมหาย ด้ายหลุด หรือสภาพอื่นๆที่ทำให้สินค้ามีตำหนิหรือเสียหาย
  4. สินค้าต้องมีกล่องผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์อยู่ในสภาพเดิม กล่องผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จะต้องไม่ขาดหรือบุบ ไม่เปื้อนกาวหรือวัสดุอื่นๆ และต้องมีสิ่งของจากบรรจุภัณฑ์เดิม เช่น กล่องกระดาษ ไม้แขวน สติ๊กเกอร์ ริบบิ้น เชือก ซองพลาสติก พลาสติก และอื่นๆอยู่อย่างครบถ้วน
  5. การขอคืนสินค้าจะต้องทำภายใน 14 วัน นับจากวันที่ได้รับสินค้า สินค้าที่ส่งคืนต้องได้รับ ณ สถานที่ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ไม่เกิน 7 วัน หลังจากวันที่ส่งคืนได้รับการอนุมัติจากทาง Aldo.co.th
  6. เมื่อทำการส่งคืนสินค้า โปรดใช้บรรจุภัณฑ์/กล่องแบบเดียวกับที่เราจัดส่งให้คุณ ปิดบรรจุภัณฑ์ด้วยกระดาษห่อที่แข็งแรง และเพิ่มสติกเกอร์ "FRAGILE" เพื่อป้องกันกล่องเดิมเสียหายระหว่างการขนส่ง ทางเราไม่รับคืนสินค้าในกรณีที่สินค้าและบรรจุภัณฑ์/กล่องมีความเสียหายในทุกรูปแบบ
  7. กระบวนการการคืนเงินใช้เวลา 7 ถึง 14 วันทำการ ซึ่งอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับรูปแบบของการคืนเงิน เราจะดำเนินการคืนเงินตามวิธีการชำระเงินในเบื้องต้นที่คุณเลือก การคืนเงินจะดำเนินการทันทีที่ทางเราได้รับสินค้าที่ส่งคืน และเราไม่คืนเงินในส่วนของค่าขนส่งสินค้าที่ส่งคืนมา
  8. โปรดติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่อีเมล  connect@aldo.co.th เพื่อส่งคำขอคืนสินค้า

นโยบายการเปลี่ยนสินค้า


วิดีโอดูการเปิดตัวสินค้า (บังคับ)

สำหรับการเปลี่ยนสินค้าทุกกรณี คุณต้องบันทึกวิดีโอการเปิดตัวสินค้าจากขั้นตอนแรกถึงสุดท้ายอย่างชัดเจน โดยไม่มีการตัดต่อหรือแก้ไข เราไม่รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเสียหายหรือสินค้าขาดหายหากไม่มีวิดีโอการเปิดตัวสินค้า

หลักเกณฑ์

  1. การเปลี่ยนสินค้าสามารถทำได้ โดยสินค้าจะต้องอยู่ในเกณฑ์ต่อไปนี้:

       1.1. ขนาดของสินค้าไม่ถูกต้อง

  • สินค้าที่ได้รับไม่ถูกต้องตามที่ลูกค้าทำการสั่งซื้อ เช่น ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าขนาด 30 แต่ได้รับสินค้าขนาด 32
  • ขนาดของสินค้าจริงที่ได้รับต่างจากขนาดที่ระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์/กล่อง
  • สินค้าข้างซ้ายและข้างขวามีขนาดที่ต่างกัน (เช่น รองเท้า รองเท้าแตะ)
  • สินค้าที่ได้รับเป็นสินค้าด้านเดียวกัน (ทั้งรองเท้า/รองเท้าแตะ มีเฉพาะด้านซ้าย หรือด้านขวา)

       1.2. สีของสินค้าไม่ถูกต้อง

  • สีของสินค้าไม่เหมือนกับที่ระบุไว้ในรายละเอียดสินค้า เช่น ลูกค้าสั่งรองเท้าสีน้ำเงิน แต่ได้รับรองเท้าสีแดง

       1.3. เสียหาย/ชำรุด

  • สีของสินค้า: สินค้ามีสีซีด หรือมีสีที่ต่างจากที่ระบุไว้
  • วัสดุของสินค้า: หนังของสินค้าลอก การเย็บหรือถักไม่แน่น มีส่วนที่เปื้อนหรือผิดรูป วัสดุฉีกขาด หรือเป็นรู
  • ชิ้นส่วนของสินค้า: กระดุมหลวม ซิปหัก ชิ้นส่วนหาย ที่จับหัก สูบลมไม่ได้ (สำหรับลูกบอล)

 

  1. รองเท้า (รองเท้า/รองเท้าแตะ)
    • มีขนาดอย่างต่ำ 1 (หนึ่ง) ไซส์ที่ต่างกันระหว่างข้างซ้ายและข้างขวา
    • หนังของสินค้าหลุดลอก รอยเย็บไม่แน่น และมีชิ้นส่วนที่ขาดหายบนรองเท้า
    • สินค้ามีสีซีด/สีต่างกัน
  1. เสื้อผ้า
    • ความเสียหายเนื่องจากกระดุมหลวม การถักหลวม และสิ่งที่คล้ายคลึงกัน
    • รอยเปื้อนหรือจุดด่างดำ
    • ผ้า/วัสดุขาด
    • ตะเข็บแตก
    • ความเสียหายของซิปและสิ่งที่คล้ายกัน
    • สินค้ามีสีซีด/สีต่างกัน
  1. กระเป๋า
    • รอยเปื้อนหรือจุดด่างดำ
    • สินค้ามีสีซีด/สีต่างกัน
    • มีรูหรือฉีกขาดเล็กน้อย
    • ตะเข็บไม่แน่น หรืองานปักมีข้อบกพร่อง
    • ซิปแตก
    • หนังของสินค้าหลุดลอก
  1. เครื่องประดับ
    • ชิ้นส่วนไม่ครบ
    • รอยขีดข่วนบนแว่นตา
    • หนังหลุดลอก หรือตะเข็บบนถุงมือไม่แน่น
    • งานปักมีรอยเปื้อน ไม่แน่น หรือมีสีซีด
  1. ลูกบอล
    • จุกลมหาย (สำหรับบาสเก็ตบอล วอลเล่ย์บอล ฯลฯ)
    • เกิดความเสียหายต่อบรรจุภัณฑ์
    • ไม่สามารถเติมลมได้
  1. อุปกรณ์กีฬา (แร็กเก็ต หรืออุปกรณ์กีฬาที่เกี่ยวข้อง)
    • รอยขีดข่วน/เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์
    • ด้ามจับหัก
    • รูปทรงผิดปกติ (ไม่เป็นไปตามสภาพปกติตามที่ระบุในรายละเอียดสินค้า)
    • ส่วนเอ็นเสียหาย (หากไม่สามารถทำการเปลี่ยนได้)
  2. ไม่อนุญาตให้ขอเปลี่ยนสินค้าเป็นขนาดอื่น สีอื่น หรือแบบ/รุ่นอื่น แต่อย่างไรก็ตาม คุณสามารถส่งคืนสินค้าของคุณเพื่อขอรับเงินคืนเต็มจำนวนได้ (โดยมีเงื่อนไขว่า สินค้าที่ขอเปลี่ยนจะต้องเป็นไปตามเกณฑ์) และทำการสั่งซื้อใหม่ การเปลี่ยนสินค้าสามารถทำได้เฉพาะสินค้าประเภทเดียวกัน ( SKU เดียวกัน ขนาดเดียวกัน สีเดียวกัน ฯลฯ)
  3. การขอเปลี่ยนสินค้าจะต้องทำภายใน 14 วัน นับจากวันที่ได้รับสินค้า สินค้าที่ส่งคืนต้องได้รับ ณ สถานที่ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ไม่เกิน 7 วัน หลังจากวันที่ส่งคืนได้รับการอนุมัติจาก Aldo.co.th
  4. เมื่อทำการส่งเปลี่ยนสินค้า โปรดใช้บรรจุภัณฑ์/กล่องแบบเดียวกับที่เราจัดส่งให้คุณ ปิดบรรจุภัณฑ์ด้วยกระดาษห่อที่แข็งแรง และเพิ่มสติกเกอร์ "FRAGILE" เพื่อป้องกันกล่องเดิมเสียหายระหว่างการขนส่ง ทางเราไม่รับคืนสินค้าในกรณีที่สินค้าและบรรจุภัณฑ์/กล่องมีความเสียหายในทุกรูปแบบ
  5. โปรดติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่อีเมล  connect@aldo.co.th เพื่อส่งคำขอเปลี่ยนสินค้า

ข้อยกเว้น

  1. ไม่อนุญาตการร้องขอเพื่อเปลี่ยนสินค้าอันเนื่องมาจากความแตกต่างของสีระหว่างสินค้าจริงที่ได้รับและภาพถ่ายสินค้าที่เกิดจากแสงกระทบหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์
  2. ไม่อนุญาตการร้องขอเพื่อเปลี่ยนสินค้าเนื่องจากการชำระเงินไม่ถูกต้อง หรือกรณีเกิดการเปลี่ยนใจหลังการซื้อ เราขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้คุณตรวจสอบรถเข็นของคุณก่อนที่จะทำการสั่งซื้อ
  3. การร้องขอเพื่อเปลี่ยนสินค้าไม่สามารถใช้ได้กับสินค้าชุดว่ายน้ำ สปอร์ตบรา ชุดกีฬา เสื้อผ้ารัดรูป (รวมถึง เลกกิ้ง กางเกงรัดกล้ามเนื้อ กางเกงปั่นจักรยาน) ถุงเท้า อุปกรณ์ออกกำลังกาย อุปกรณ์การกีฬา (รวมถึงหมวก) และสินค้าอื่นๆ หรือสินค้ายี่ห้ออื่นที่มีข้อกำหนดและเงื่อนไขเฉพาะ และมีการระบุไว้อย่างชัดเจนในคำอธิบาย

สินค้าที่บกพร่อง

  1. คำอธิบายสินค้า ข้อมูล และเนื้อหาทั้งหมดที่มีบนเว็บไซต์ Aldo.co.th เป็นการนำเสนอ 'ตามสภาพ' และไม่มีการรับประกันใดๆ
  2. หากสินค้าที่คุณได้รับมีข้อบกพร่อง โปรดติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราและแจ้งหมายเลขคำสั่งซื้อ ชื่อ ที่อยู่ รายละเอียดสินค้า เหตุผลในการส่งคืน และข้อมูลเกี่ยวกับการขอคืนเงิน หรือขอเปลี่ยนสินค้า
  3. เมื่อได้รับสินค้าที่มีข้อบกพร่อง เราจะตรวจสอบและแจ้งสถานะการคืนเงินหรือการขอเปลี่ยนสินค้า (ถ้ามี)
  4. Aldo.co.th อาจปฏิเสธที่จะดำเนินการเปลี่ยนสินค้าตามดุลยพินิจของ Aldo.co.th แต่อย่างไรก็ตาม เราอาจเสนอการคืนเงินเพื่อเป็นการชดเชย
  5. ในกรณีที่สินค้าที่ส่งคืนมาไม่มีข้อบกพร่อง เราอาจใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจที่จะไม่เปลี่ยนสินค้าหรือคืนเงินสำหรับสินค้านั้นๆ

ปรับปรุงครั้งล่าสุด เดือนสิงหาคม ค.ศ. 2023