Return Policy
มีผลบังคับใช้ เดือนสิงหาคม ค.ศ. 2023
นโยบายการคืนสินค้า
วิดีโอดูการเปิดตัวสินค้า (บังคับ)
สำหรับการคืนเงินทุกกรณี คุณต้องบันทึกวิดีโอการเปิดตัวสินค้าจากขั้นตอนแรกถึงสุดท้ายอย่างชัดเจน โดยไม่มีการตัดต่อหรือแก้ไข เราไม่รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเสียหายหรือสินค้าขาดหายหากไม่มีวิดีโอการเปิดตัวสินค้า
หลักเกณฑ์
- เป็นสินค้าที่ซื้อในราคาเต็ม หรือสินค้าที่ซื้อในราคาลดสูงสุด 30% ทางเราไม่รับคืนสินค้าที่ซื้อในราคาส่วนลดที่มากกว่า 30% ในช่วงระยะเวลาโปรโมชั่น
- สินค้าต้องไม่เคยผ่านการใช้งาน และยังคงอยู่ในสภาพเดิม มีฉลากสินค้าติดอยู่ที่ตัวสินค้าอย่างครบถ้วน และไม่มีความเสียหายใดๆ
- สินค้าต้องไม่มีรอยเปื้อน ตะเข็บขาด กระดุมหาย ด้ายหลุด หรือสภาพอื่นๆที่ทำให้สินค้ามีตำหนิหรือเสียหาย
- สินค้าต้องมีกล่องผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์อยู่ในสภาพเดิม กล่องผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จะต้องไม่ขาดหรือบุบ ไม่เปื้อนกาวหรือวัสดุอื่นๆ และต้องมีสิ่งของจากบรรจุภัณฑ์เดิม เช่น กล่องกระดาษ ไม้แขวน สติ๊กเกอร์ ริบบิ้น เชือก ซองพลาสติก พลาสติก และอื่นๆอยู่อย่างครบถ้วน
- การขอคืนสินค้าจะต้องทำภายใน 14 วัน นับจากวันที่ได้รับสินค้า สินค้าที่ส่งคืนต้องได้รับ ณ สถานที่ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ไม่เกิน 7 วัน หลังจากวันที่ส่งคืนได้รับการอนุมัติจากทาง Aldo.co.th
- เมื่อทำการส่งคืนสินค้า โปรดใช้บรรจุภัณฑ์/กล่องแบบเดียวกับที่เราจัดส่งให้คุณ ปิดบรรจุภัณฑ์ด้วยกระดาษห่อที่แข็งแรง และเพิ่มสติกเกอร์ "FRAGILE" เพื่อป้องกันกล่องเดิมเสียหายระหว่างการขนส่ง ทางเราไม่รับคืนสินค้าในกรณีที่สินค้าและบรรจุภัณฑ์/กล่องมีความเสียหายในทุกรูปแบบ
- กระบวนการการคืนเงินใช้เวลา 7 ถึง 14 วันทำการ ซึ่งอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับรูปแบบของการคืนเงิน เราจะดำเนินการคืนเงินตามวิธีการชำระเงินในเบื้องต้นที่คุณเลือก การคืนเงินจะดำเนินการทันทีที่ทางเราได้รับสินค้าที่ส่งคืน และเราไม่คืนเงินในส่วนของค่าขนส่งสินค้าที่ส่งคืนมา
- โปรดติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่อีเมล connect@aldo.co.th เพื่อส่งคำขอคืนสินค้า
นโยบายการเปลี่ยนสินค้า
วิดีโอดูการเปิดตัวสินค้า (บังคับ)
สำหรับการเปลี่ยนสินค้าทุกกรณี คุณต้องบันทึกวิดีโอการเปิดตัวสินค้าจากขั้นตอนแรกถึงสุดท้ายอย่างชัดเจน โดยไม่มีการตัดต่อหรือแก้ไข เราไม่รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเสียหายหรือสินค้าขาดหายหากไม่มีวิดีโอการเปิดตัวสินค้า
หลักเกณฑ์
- การเปลี่ยนสินค้าสามารถทำได้ โดยสินค้าจะต้องอยู่ในเกณฑ์ต่อไปนี้:
1.1. ขนาดของสินค้าไม่ถูกต้อง
- สินค้าที่ได้รับไม่ถูกต้องตามที่ลูกค้าทำการสั่งซื้อ เช่น ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าขนาด 30 แต่ได้รับสินค้าขนาด 32
- ขนาดของสินค้าจริงที่ได้รับต่างจากขนาดที่ระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์/กล่อง
- สินค้าข้างซ้ายและข้างขวามีขนาดที่ต่างกัน (เช่น รองเท้า รองเท้าแตะ)
- สินค้าที่ได้รับเป็นสินค้าด้านเดียวกัน (ทั้งรองเท้า/รองเท้าแตะ มีเฉพาะด้านซ้าย หรือด้านขวา)
1.2. สีของสินค้าไม่ถูกต้อง
- สีของสินค้าไม่เหมือนกับที่ระบุไว้ในรายละเอียดสินค้า เช่น ลูกค้าสั่งรองเท้าสีน้ำเงิน แต่ได้รับรองเท้าสีแดง
1.3. เสียหาย/ชำรุด
- สีของสินค้า: สินค้ามีสีซีด หรือมีสีที่ต่างจากที่ระบุไว้
- วัสดุของสินค้า: หนังของสินค้าลอก การเย็บหรือถักไม่แน่น มีส่วนที่เปื้อนหรือผิดรูป วัสดุฉีกขาด หรือเป็นรู
- ชิ้นส่วนของสินค้า: กระดุมหลวม ซิปหัก ชิ้นส่วนหาย ที่จับหัก สูบลมไม่ได้ (สำหรับลูกบอล)
- รองเท้า (รองเท้า/รองเท้าแตะ)
- มีขนาดอย่างต่ำ 1 (หนึ่ง) ไซส์ที่ต่างกันระหว่างข้างซ้ายและข้างขวา
- หนังของสินค้าหลุดลอก รอยเย็บไม่แน่น และมีชิ้นส่วนที่ขาดหายบนรองเท้า
- สินค้ามีสีซีด/สีต่างกัน
- เสื้อผ้า
- ความเสียหายเนื่องจากกระดุมหลวม การถักหลวม และสิ่งที่คล้ายคลึงกัน
- รอยเปื้อนหรือจุดด่างดำ
- ผ้า/วัสดุขาด
- ตะเข็บแตก
- ความเสียหายของซิปและสิ่งที่คล้ายกัน
- สินค้ามีสีซีด/สีต่างกัน
- กระเป๋า
- รอยเปื้อนหรือจุดด่างดำ
- สินค้ามีสีซีด/สีต่างกัน
- มีรูหรือฉีกขาดเล็กน้อย
- ตะเข็บไม่แน่น หรืองานปักมีข้อบกพร่อง
- ซิปแตก
- หนังของสินค้าหลุดลอก
- เครื่องประดับ
- ชิ้นส่วนไม่ครบ
- รอยขีดข่วนบนแว่นตา
- หนังหลุดลอก หรือตะเข็บบนถุงมือไม่แน่น
- งานปักมีรอยเปื้อน ไม่แน่น หรือมีสีซีด
- ลูกบอล
- จุกลมหาย (สำหรับบาสเก็ตบอล วอลเล่ย์บอล ฯลฯ)
- เกิดความเสียหายต่อบรรจุภัณฑ์
- ไม่สามารถเติมลมได้
- อุปกรณ์กีฬา (แร็กเก็ต หรืออุปกรณ์กีฬาที่เกี่ยวข้อง)
- รอยขีดข่วน/เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์
- ด้ามจับหัก
- รูปทรงผิดปกติ (ไม่เป็นไปตามสภาพปกติตามที่ระบุในรายละเอียดสินค้า)
- ส่วนเอ็นเสียหาย (หากไม่สามารถทำการเปลี่ยนได้)
- ไม่อนุญาตให้ขอเปลี่ยนสินค้าเป็นขนาดอื่น สีอื่น หรือแบบ/รุ่นอื่น แต่อย่างไรก็ตาม คุณสามารถส่งคืนสินค้าของคุณเพื่อขอรับเงินคืนเต็มจำนวนได้ (โดยมีเงื่อนไขว่า สินค้าที่ขอเปลี่ยนจะต้องเป็นไปตามเกณฑ์) และทำการสั่งซื้อใหม่ การเปลี่ยนสินค้าสามารถทำได้เฉพาะสินค้าประเภทเดียวกัน ( SKU เดียวกัน ขนาดเดียวกัน สีเดียวกัน ฯลฯ)
- การขอเปลี่ยนสินค้าจะต้องทำภายใน 14 วัน นับจากวันที่ได้รับสินค้า สินค้าที่ส่งคืนต้องได้รับ ณ สถานที่ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ไม่เกิน 7 วัน หลังจากวันที่ส่งคืนได้รับการอนุมัติจาก Aldo.co.th
- เมื่อทำการส่งเปลี่ยนสินค้า โปรดใช้บรรจุภัณฑ์/กล่องแบบเดียวกับที่เราจัดส่งให้คุณ ปิดบรรจุภัณฑ์ด้วยกระดาษห่อที่แข็งแรง และเพิ่มสติกเกอร์ "FRAGILE" เพื่อป้องกันกล่องเดิมเสียหายระหว่างการขนส่ง ทางเราไม่รับคืนสินค้าในกรณีที่สินค้าและบรรจุภัณฑ์/กล่องมีความเสียหายในทุกรูปแบบ
- โปรดติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่อีเมล connect@aldo.co.th เพื่อส่งคำขอเปลี่ยนสินค้า
ข้อยกเว้น
- ไม่อนุญาตการร้องขอเพื่อเปลี่ยนสินค้าอันเนื่องมาจากความแตกต่างของสีระหว่างสินค้าจริงที่ได้รับและภาพถ่ายสินค้าที่เกิดจากแสงกระทบหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์
- ไม่อนุญาตการร้องขอเพื่อเปลี่ยนสินค้าเนื่องจากการชำระเงินไม่ถูกต้อง หรือกรณีเกิดการเปลี่ยนใจหลังการซื้อ เราขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้คุณตรวจสอบรถเข็นของคุณก่อนที่จะทำการสั่งซื้อ
- การร้องขอเพื่อเปลี่ยนสินค้าไม่สามารถใช้ได้กับสินค้าชุดว่ายน้ำ สปอร์ตบรา ชุดกีฬา เสื้อผ้ารัดรูป (รวมถึง เลกกิ้ง กางเกงรัดกล้ามเนื้อ กางเกงปั่นจักรยาน) ถุงเท้า อุปกรณ์ออกกำลังกาย อุปกรณ์การกีฬา (รวมถึงหมวก) และสินค้าอื่นๆ หรือสินค้ายี่ห้ออื่นที่มีข้อกำหนดและเงื่อนไขเฉพาะ และมีการระบุไว้อย่างชัดเจนในคำอธิบาย
สินค้าที่บกพร่อง
- คำอธิบายสินค้า ข้อมูล และเนื้อหาทั้งหมดที่มีบนเว็บไซต์ Aldo.co.th เป็นการนำเสนอ 'ตามสภาพ' และไม่มีการรับประกันใดๆ
- หากสินค้าที่คุณได้รับมีข้อบกพร่อง โปรดติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราและแจ้งหมายเลขคำสั่งซื้อ ชื่อ ที่อยู่ รายละเอียดสินค้า เหตุผลในการส่งคืน และข้อมูลเกี่ยวกับการขอคืนเงิน หรือขอเปลี่ยนสินค้า
- เมื่อได้รับสินค้าที่มีข้อบกพร่อง เราจะตรวจสอบและแจ้งสถานะการคืนเงินหรือการขอเปลี่ยนสินค้า (ถ้ามี)
- Aldo.co.th อาจปฏิเสธที่จะดำเนินการเปลี่ยนสินค้าตามดุลยพินิจของ Aldo.co.th แต่อย่างไรก็ตาม เราอาจเสนอการคืนเงินเพื่อเป็นการชดเชย
- ในกรณีที่สินค้าที่ส่งคืนมาไม่มีข้อบกพร่อง เราอาจใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจที่จะไม่เปลี่ยนสินค้าหรือคืนเงินสำหรับสินค้านั้นๆ
ปรับปรุงครั้งล่าสุด เดือนสิงหาคม ค.ศ. 2023